เลือกดูสินค้าราคาพิเศษ คลิกเลย

Mini Cart

Create Unit ชั้นวางของรูปแบบใหม่ที่คุณออกแบบได้เอง!

เคยมั้ยเวลาจะเลือกซื้อชั้นวางของหรือตู้เสื้อผ้าสักชุด แล้วรู้สึกว่าชั้นและตู้ที่วางขายทั่วไปยังไม่ถูกใจเรา ขนาดยังไม่พอดี ฟังก์ชั่นยังไม่โดน อยากให้กว้างอีกหน่อย หรือบางก็อยากให้แขวนเสื้อผ้าได้เยอะๆ

MET-WORK Create Unit

ถ้าคุณเคยรู้สึกแบบด้านบนเวลาเลือกซื้อของเข้าบ้าน  MET-WORK ขอแนะนำให้คุณรู้จักกับ Create Unit ชั้นวางของรูปแบบใหม่ที่คุณออกแบบเองได้ 

ภาพสินค้าจาก MET-WORK Creat Unit

คำว่าออกแบบเองได้ของ Create Unit นั้น คุณสามารถออกแบบได้ตั้งแต่สี ขนาด และฟังก์ชั่นการใช้งาน ที่สำคัญและแตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์ Made to order เจ้าอื่นๆ คือคุณสามารถต่อเติม ถอดเปลี่ยน ปรับ เพิ่มฟังก์ชั่นของ Create Unit ได้ตลอดเวลา ไม่ยุ่งยาก ง่ายเหมือนเวลาคุณอยากจะต่อ Lego สักชิ้น

ภาพสินค้าจาก MET-WORK Creat Unit

ออกแบบได้เองกับชั้น Create Unit 

อยากได้ชั้นหรือตู้เสื้อผ้าในแบบของคุณไม่ใช่เรื่องยาก มาทำความรู้จักกับ Create Unit ไปพร้อมๆ กันในบทความนี้เลย

ส่วนประกอบของ Creat Unit

Create Unit มีคอนเซปการออกแบบคล้ายกับ Lego เพียงแค่คุณรู้จักส่วนประกอบต่างๆ ของ Create Unit คุณก็จะสามารถออกแบบชั้น ตู้เสื้อ หรือ Walk-In Closet ของคุณได้แบบง่ายๆ เลยครับ หลักๆ แล้ว Create Unit จะประกอบไปด้วย 3 ส่วนครับ

Frame (โครง) เป็นส่วนประกอบส่วนแรกของ Create Unit โดย Frame จะแบ่งออกเป็น Top Frame และ Low Frame ครับ เวลาออกแบบชั้นสักตัว สิ่งแรกที่ต้องมีก็คือโครง ซึ่งตอนนี้ทาง MET-WORK จะมีโครงสีขาวและดำ คลาสสิคและเข้าได้กับทุกบ้านครับ ขนาดของโครงทั้ง 2 ส่วนจะกว้าง 40 cm และสูง 100 cm นะครับ

Wood Sheet (ถาดชั้น) ส่วนประกอบที่สองก็คือถาดชั้นนั่นเองครับ โดย Create Unit จะมีถาดชั้นที่เป็น Wood Sheet ไม้ยางพาราสีธรรมชาติ และถ้าคุณต้องการไม้ชนิดอื่น หรือสีอื่นก็สามารถพูดคุยกับทางเราได้ครับ

Wood Sheet จะมี 3 ขนาดหลักที่ใช้กันนะครับ โดยจะมีความกว้างอยู่ที่ 55 cm, 75cm และ 95 cm ครับ พอประกอบรวมกับโครงก็จะได้ชั้นในไซส์ 60 cm, 80cm, 100 cm ครับ สีของไม้จะเป็นสีธรรมชาติ แต่ถ้าอยากได้ไม้ชนิดอื่นหรือสีอื่น ก็สามารถพูดคุยกันได้ครับผม 🙂

Rail (ราว) แน่นอนครับว่าถ้าเราอยากได้ตู้เสื้อผ้า หรืออยากเพิ่มฟังก์ชั่นการแขวนให้กับชั้นของเราเนี่ย ก็ต้องมีราวเป็นส่วนประกอบ  ราวใน Create Unit จะมีทั้งหมด 3 ขนาดครับ คือราวขนาด 50cm, 70cm และ 90 cm.

Panel (แผงหลัง) ตัวนี้ขอเรียกว่าเป็นออฟชั่นเสริมสำหรับ Create Unit นะครับ ทำหน้าที่เป็นแผงหลังกันตกและเพิ่มลูกเล่นให้กับตัวชั้นครับ

แค่ส่วนประกอบ 4 อย่างนี้ก็สามารถ Create ชั้นและตู้เสื้อผ้าออกมาได้หลายแบบเลยครับ ไม่เชื่อลองดูจากภาพเลย

คอนเซปต์ง่ายๆ ในการออกแบบชั้นของคุณเองคือเลือกขนาดของ Wood Sheet หรือถาดที่ต้องการครับ ถ้าใครยังไม่เห็นภาพ เรามาลองออกแบบชั้นและตู้ด้วย Create Unit ไปพร้อมๆ กันในบทความหน้าเลยครับ